macOS Monterey: Hệ điều hành mang tham vọng lớn của Apple

macos-monterey-he-dieu-hanh-mang-tham-vong-lon-cua-apple-0

Trong sự kiện WWDC của Apple, hãng đã giới thiệu hệ điều hành mới macOS Monterey dành cho máy tính Mac của mình. Hệ điều hành này vẫn đang ở giai đoạn beta và sẽ sớm chính thức phát hành trong cuối năm 2021 này. Cùng dịch vụ máy tính Đà Nẵng khám phá chi tiết hơn về bài viết dưới đây nhé!

Nội dụng mục lục

Điều khiển mọi thiết bị với Universal Control

Universal Control là một tính năng mới được các iFan vô cùng thích thú khi có thể cho phép người dùng điều khiển iPad, MacBook thậm chí là iMac cũng một lúc. Tất cả những gì bạn cầm làm là đặt chúng ở gần nhau. Ví dụ, bạn vừa mới vẽ đồ họa xong một hình ảnh trên iPad, qua Universal Control, bạn có thể “bê” nó sang máy iMac ngay và luôn chỉ trong tích tắc. Thao tác chỉ cần kéo thả con chuột qua bàn phím, chuột hoặc Touchpad trên máy Mac.

macos-monterey-he-dieu-hanh-mang-tham-vong-lon-cua-apple-1
Bạn có thể nhấp chuột là có thể dùng các thiết bị Apple như một

Shortcuts cho Mac

Đây là tính năng vốn đã xuất hiện từ iOS 12 nhưng đến lúc này Apple mới đem nó vào macOS. Shortcuts được cho là để thay thế chức năng Automator đã cũ kỹ. Shortcuts giúp bạn đồng bộ máy tính hoàn toàn với iOS và iPadOS một cách nhanh chóng hơn hẳn. Người dùng có thể tạo phím tắt trên iPhone và sử dụng nó trên MacBook.

Trình duyệt Safari mới trên macOS Monterey

Safari sẽ được cải tiến rất nhiều trong bản hệ điều hành mới. Tiêu biểu trong số đó là giao diện gọn nhẹ, đơn giản và dễ nhìn hơn hẳn. Phần thanh địa chỉ và phần mô tả website đều gọn đi. Các tiện ích mở rộng (extensions) trên trình duyệt giờ đây có thể dùng chung trên cả 3 nền tảng là iOS, iPadOS và macOS.

Bên cạnh những thay đổi lớn trên, macOS Monterey cũng đã bổ sung các tính năng mới cho Messages, cải thiện hỗ trợ cho Apple Silicon trên Mac, cập nhật Mac với nhiều tính năng quan trọng trong iOS 15 mới như SharePlay,…

macos-monterey-he-dieu-hanh-mang-tham-vong-lon-cua-apple-2
Thiết kế trực quan, đơn giản và hiện đại hơn của Safari

macOS Monterey hỗ trợ những thiết bị nào?

Hệ điều hành mới nhà Apple sẽ hỗ trợ những đời máy cụ thể sau:

  • iMac: từ đời máy cuối năm 2015 và mới hơn
  • Mac Pro: từ đời máy cuối năm 2013 và mới hơn
  • iMac Pro: từ đời máy cuối năm 2017 và mới hơn
  • Mac mini: từ đời máy cuối năm 2014 và mới hơn
  • MacBook Air: từ đời máy cuối năm 2015 và mới hơn
  • MacBook: từ đời máy cuối năm 2016 và mới hơn
  • MacBook Pro: từ đời máy cuối năm 2015 và mới hơn
macos-monterey-he-dieu-hanh-mang-tham-vong-lon-cua-apple-3
Hàng loạt những nâng cấp, thay đổi mới trên macOS Monterey

Người dùng Mac sẽ có cơ hội trải nghiệm macOS Monterey mới bản beta vào tháng 7 sắp tới này. Còn ở thời điểm hiện nay (tháng 7/2021), chỉ có các nhà phát triển mới được cài đặt macOS Monterey beta. Còn lịch trình phát hành chính thức chưa được thông báo cụ thể, nhưng theo đồn đoán là sớm nhất vào mùa thu, muộn nhất là cuối năm nay. Còn mua hàng công nghệ và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn thì tại dich vu may tinh Da Nang nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *