Chuột cảm ứng latop Acer bị đơ phải làm sao?

chuot-cam-ung-latop-acer-bi-do-phai-lam-sao-1

Chuột cảm ứng là một trong những bộ phận quan trọng và đặc biệt của chiếc latop Acer, là điểm tiện ích của laptop so với máy bàn,. Do đó khi chuột cảm ứng latop Acer  bị đơ thì bất kỳ ai cũng sẽ rất khó chịu vì không thể sử dụng được máy. Việc chuột cảm ứng latop Acer bị đơ có nhiều dấu hiệu biểu hiện và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Vậy khi chuột cảm ứng latop Acer bị đơ phải làm sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới nhé.

Nội dụng mục lục

Những nguyên nhân khiến chuột cảm ứng laptop bị đơ

Hai nguyên nhân chủ yếu khiến chuột cảm ứng laptop bị đơ là do lỗi phần cứng và phần mềm.

Nguyên nhân do phần mềm

Chuột laptop đã bị khóa:Một số dòng laptop có trang bị nút chuyên biệt để tắt/mở Touchpad laptop. Do đó, khi thấy touchpad không hoạt động được, bạn hãy kiểm tra ngay xem mình hoặc ai đó có vô tình khóa chức năng này hay không. Nếu có, bạn hãy mở khóa chuột cảm ứng laptop ra.

Một số chức năng trong TouchPad Synaptics bị tắt: Trong trường hợp chuột cảm ứng laptop không click được nhưng di chuyển được bạn hãy lại các tính năng Touchpad trong TuochPad Synaptics nếu có.

chuot-cam-ung-latop-acer-bi-do-phai-lam-sao-1

Lỗi driver:Một nguyên nhân nữa khiến chuột cảm ứng laptop bị đơ hoặc không hoạt động có thể là do xung đột driver hoặc lỗi driver. Trong trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách thử khởi động lại laptop của mình vì có thể xung đột driver trong quá trình khởi động Windows đã khiến laptop không nhận chuột. Nếu không hiệu quả, bạn có thể gỡ driver chuột cũ và lên website của hãng sản xuất để download driver mới nhất tương thích với dòng máy bạn đang dùng.

Windows không tương thích hoặc laptop bị virus:Nếu không phải do laptop bị khóa Touchpad hoặc lỗi dirve thì có thể nguyên nhân khiến chuột cảm ứng laptop bị đơ, loạn có thể do lỗi Windows không tương thích với laptop hoặc có 1, 2 file nào đó trong hệ điều hành bị nhiễm virus phá hoại, gây ra các sự cố về chuột cảm ứng. Do đó, bạn hãy thử với một bản cài đặt thử một bản Win mới để khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân do phần cứng

  • Lỗi sạc laptop: Có thể adapter laptop của bạn đã bị một lỗi nào đó, nó không cung cấp đủ ampe, khi đó máy vẫn chạy nhưng một vài thiết bị ngoại vi như chuột hay bàn phím sẽ bị loạn.
  • Lỗi mạch tiếp xúc: Cáp chuột bị lỏng, mạch tiếp xúc bị lờn nên không tiếp xúc tốt với Mainboard khiến chuột bị giật, gây lỗi lúc nhận lúc không.
  • Lỗi pad mouse: Pad mouse đã quá cũ dẫn đến tình trạng Touchpad không còn nhạy và chuột cảm ứng laptop bị đơ thường xuyên.
  • Lỗi I/O điều khiển trên main: Lỗi I/O điều khiển thiết bị ngoại vi trên main khiến laptop hoàn toàn không nhận một thiết bị ngoại vi nào đó như chuột, bàn phím, DVD…

Skycomputer Đà Nẵng – chuyên sửa chuột cảm ứng laptop Acer giá rẻ

Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp SKY tự hào là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực sửa máy tính, sửa máy tính tại nhà, sửa laptop…trên địa bàn Đà Nẵng. Được thành lập vào nhiều năm trước, sửa chữa touchpad laptop đà nẵng Skycomputer đã không ngừng học hỏi, phát triển, hoàn thiện và ngày nay đã từng bước tạo được thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường, là đối tác của các hãng máy tính, máy in lớn như samsung, canon,Dell… và là địa chỉ tin cậy cho khách hàng.

chuot-cam-ung-latop-acer-bi-do-phai-lam-sao-2

Vì sao khách hàng tin chọn sửa máy tại đây?

  • Cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo chất lượng một cách nhanh chóng với giá thành rẻ nhất
  • Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên, được đào tạo bài bản, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa máy tính, laptop… Cùng với thái độ làm việc tích cực, tinh thần làm việc sáng tạo trách nhiệm cao trong công việc đảm bảo quý khách hàng sẽ hài lòng.
  • Hệ thống trang thiết bị phục vụ sửa chữa luôn đổi mới, theo kịp sự phát triển của khoa học công nghệ đảm bảo khắc phục mọi sự cố.
  • Cung cấp, thay thế linh phụ kiện chính hãng với giá rẻ nhất (bảo hành dài).
  • Hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn dịch vụ miễn phí qua yahoo, điện thoại, teamview…
  • Khắc phục sự cố máy tính chạy chậm, không lên
  • Sửa chữa phần cứng máy tính
  • Cung cấp linh kiện, phụ kiện máy tính…
  • Hỗ trợ dịch vụ sửa chữa tận nơi cho khách hàng

Nếu bạn đang gặp sự cố về chuột cảm ứng laptop Acer hãy liên hệ ngay sua laptop Da nang Skycomputer để được tư vấn và phục vụ nhanh nhất nhé. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *