Touchpad laptop Macbook không di chuyển được phải làm sao?

touchpad-laptop-macbook-khong-di-chuyen-duoc-phai-lam-sao-1

Chuột cảm ứng hay còn gọi là Touchpad của chiếc laptop Macbook là một bộ phận cực kỳ quan trọng. Nó cho phép mọi người tự điều khiển laptop mà không cần phải sử dụng chuột máy tính như chuột có dây và không dây. Do đó mà nếu một ngày bỗng dưng chuột laptop Macbook không di chuyển được sẽ làm cho nhiều người phải đau đầu.

Với bài viết hôm nay, Skycomputer Đà Nẵng, trung tâm sửa chữa laptop uy tín sẽ hướng dẫn cách khắc phục cho những người đang phân vân touchpad laptop Macbook không di chuyển được phải làm sao?

Nguyên nhân khiến touchpad laptop Macbook không di chuyển được

Khi gặp trường hợp chuột cảm ứng laptop của bạn bỗng nhiên không di chuyển như bình thường được thì trước hết có thể là do lỗi phần mềm gây ra, mọi người cần kiểm tra thử.

Một vài nguyên nhân dẫn đến chuột máy tính ứng không di chuyển được như là:

Touchpad laptop macbook bị tắt

Có thể do trong quá trình sử dụng, các bạn vô tình nhấn nhầm phải phím nào đó dẫn đến chuột cảm ứng máy tính bị khóa. Lúc này bạn cần kiểm tra và bật lại touchpad như bình thường.

touchpad-laptop-macbook-khong-di-chuyen-duoc-phai-lam-sao-2

Macbook bị lỗi driver

Một số trường hợp khác khi mọi người cài driver touchpad ( chuột) đã bị sai cũng dẫn đến chuột bị đứng và không thể nào di chuyển được.

Cách khắc phục: Lúc này, bạn hãy cắm chuột có dây vào và xóa driver đó đi. Sau đó, tiến hành cài đặt 1 driver mới khác vào mà bạn cho nó là đúng.

Touchpad laptop của bạn đã bị hư

Trong khi sử dụng thì sẽ có rất nhiều tác động với laptop và có thể làm ảnh hưởng đến chuột cảm ứng như là va đập, đổ nước, bị ẩm…. Bởi đây là cảm ứng bằng tay nên chỉ cần tác động nhẹ cũng dễ bị hư hỏng hơn so với linh kiện thông thường.

Cách khắc phục: Đến sửa chữa hoặc thay Touchpad laptop macbook tại Skycomputer. Ngoài ra thì mọi người nên lưu ý luôn hết sức cẩn thận và bảo quản bảo laptop của mình.

Mainboard laptop Macbook bị lỗi

Một trường hợp nửa mà người dùng laptop Macbook cũng thường rất hay gặp phải đó chính là lỗi main làm cho touchpad bị ảnh hưởng theo. Lúc này cách duy nhất là đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín Skycomputer để được các kỹ thuật viên kiểm tra.

Ở main thì lỗi thường gặp đó chính là chip I/O quản lý có thể đã bị ẩm, ten chân hay bị hỏng dẫn đến tình trạng này. Nếu bị rơi vào trường hợp này các bạn không thể tự giải quyết được bởi liên quan đến bên trong máy và đặc biệt macbook là một trong những dòng rất kén người, rất dễ bị hư khi đụng chạm.

Cáp chuột bị đứt

Nếu cáp chuột bị đứt thì chắc chắn không di chuyển được và cần được sửa chữa hoặc thay mới tại Skycomputer.

Cảm biến chuột bị lỗi

Đây là phần tiếp xúc trực tiếp với tay người dùng do đó nếu bị hư hoặc bị chạm thì cũng không thể sử dụng được, cần đến Skycomputer để được thay mới.

touchpad-laptop-macbook-khong-di-chuyen-duoc-phai-lam-sao-1

Trung tâm sửa chữa laptop chuyên nghiệp Đà Nẵng – Skycomputer

Skycomputer là trung tâm sua chua touchpad laptop da nang chuyên nghiệp và uy tín nhất hiện nay tại TP Đà Nẵng. Không khó để thấy được sức ảnh hưởng của việc sửa chữa laptop máy tính bởi có vô số trung tâm mở ra, khách hàng thoải mái chọn lựa. Tuy vậy Skycomputer vẫn luôn dành được chổ đứng trong lòng khách hàng bởi sự tận tâm và uy tín được xây dựng nhiều năm liền.

Với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi lành nghề, nhiều kinh nghiệm, quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi để nhận được sự trợ giúp nhanh nhất, nhiệt tình nhất với chi phí thấp nhất. Sky luôn đặt mình vị thế của khách để hiểu được họ cần gì và muốn gì. Từ đó chúng tôi không ngừng nỗ lực từng ngày, cải thiện dịch vụ, nâng cao chất lượng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho từng người khách.

Nếu mọi người đang gặp trường hợp lỗi touchpad laptop Macbook hoặc bất cứ những lỗi khác mà không thể tự khắc phục hãy đến Skycomputer để được tư vấn sửa chữa nhanh chóng nhất. Sky luôn cam kết hoàn thành và bảo hành cho khách hàng đầy đủ, đặc biệt giá cả cực cạnh tranh phù hợp với đa số đối tượng khách hàng. Hãy liên hệ với sửa chữa laptop uy tín tại đà nẵng Sky qua hotline 0937.374.844 để được phục vụ với chất lượng tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *