Mainboard PC hỏng – nên sửa hay thay mới

mainboard-pc-hong-nen-sua-hay-thay-moi-2

Bất cứ người dùng máy tính nào cũng đều biết mainboard là một trong những linh kiện quan trọng nhất của PC bởi trên main chứa CPU, các IC điều khiển, các chíp máy tính, các cổng kết nối… tất cả đều là những thành phần ảnh hưởng trực tiếp tới sự hoạt động của máy tính. Cũng chính vì thế mà main thường hay gặp lỗi do phải hoạt động nhiều hoặc khi qua thời gian sử dụng quá lâu. Rất nhiều người đều đặt ra câu hỏi khi Mainboard PC hỏng nên sửa hay thay mới, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

mainboard-pc-hong-nen-sua-hay-thay-moi-1

Làm gì khi mainboard máy tính bị hư lỗi

Trước hết thì khi máy tính xuất hiện tình trạng lỗi mọi người cần bình tĩnh để kiểm tra, bên trong máy có rất nhiều bộ phận khác quan trọng như CPU và RAM vì thế nếu không cẩn thận mọi người có thể bị nhầm lẫn với lỗi main. Vì vậy đầu tiên là cần phải biết cách nhận biết main máy tính hỏng ở đâu và hỏng như thế nào rồi mới quyết định nên thay main mới hay sửa. Một số dấu hiệu ban đầu khi máy bị lỗi main cần biết đó là:

  • Máy tính hoạt động chập chờn, đôi khi tự động khởi động lại máy.
  • Máy tính lên nguồn nhưng không lên hình, nháy đèn capslock có tiếng bíp.
  • Máy tính không nhận các thiết bị kết nối như chuột, USB, ổ đĩa…
  • Xuất hiện màn hình máy tính xanh.
  • Khởi động không được

Thực tế với một vài dấu hiệu bên ngoài thì cũng chưa thế chắc chắn về lỗi, đôi khi máy không chỉ bị lỗi main mà còn bị lỗi một số bộ phận khác nên tốt nhất là cần đưa đến thợ kỹ thuật Skycomputer để họ kiểm tra bên trong xem có những lỗi gì và liên quan đến linh kiện nào từ đó đưa ra phương án sửa chữa hợp lý nhất.

Khách hàng cũng không cần quá lo lắng bởi hiện nay thì kĩ thuật máy móc khá phát triển nên việc sửa main máy tính không còn là điều khó khăn như xưa, hầu hết các lỗi main đều có thể sửa được, đưa máy tính bạn trở về trạng thái tốt nhất. Dĩ nhiên việc sửa main có tốt hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của thợ sửa chữa, vì vậy bạn nên chọn cho mình địa chỉ sua chua mainboard may tinh da nang uy tín như Skycomputer.

mainboard-pc-hong-nen-sua-hay-thay-moi-2

Khi tiếp nhận khách hàng, nhân viên Skycomputer sẽ tiến hành kiểm tra và tư vấn cụ thể từng lỗi nhỏ, nếu có thể sửa chữa được thì kỹ thuật viên sẽ tiến hành. Chúng tôi luôn hoạt động dựa trên sự tôn trọng khách hàng, bất kỳ câu hỏi nào đưa ra nhân viên sẽ nhiệt tình giải đáp.

Ngoài ra, với một số lỗi main máy tính hỏng nặng, cần thay các linh kiện như RAM, IC… thì sửa chữa chỉ mang tính chất tạm thời, như trường hợp: chập cháy quá nhiều IC, tụ điện trên main, chát 2 khe RAM… Skycomputer sẽ đưa ra phương án thay mới cho mọi người. Chúng tôi cung cấp những linh kiện mới chính hãng với giá tốt nhất, bảo hành lâu dài.

Khi đến với Skycomputer bất cứ khách hàng nào cũng sẽ được đón tiếp và phục vụ tận tình nhất. Chúng tôi luôn lắng nghe những ý kiến và đóng góp từ mọi người để có thể cải thiện dịch vụ ngày một tốt hơn, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý khách.

Nếu bạn đang gặp vấn đề với máy tính của mình, đừng ngại ngần hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0937.374.844. Chắc chắn rằng sua chua may tinh tai thành pho Da Nang Skycomputer sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Hân hạnh được phục vụ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *